lắp đặt K+ tháng 2
Liên kết website
Tin tức
Barca tìm nhà tài trợ trả lương cho Messi

Đăng ngày: 05/04/2023 08:24
Barca tìm nhà tài trợ trả lương cho Messi
    Barca đang tìm kiếm một số đối tác tài trợ để hậu thuẫn cho thương vụ đưa ngôi sao Lionel Messi trở lại Camp Nou hè 2023.

( Truyền hình K+) Barca đang tìm kiếm một số đối tác tài trợ để hậu thuẫn cho thương vụ đưa ngôi sao Lionel Messi trở lại Camp Nou hè 2023.

Theo kênh phát thanh Catalonia RAC 1, Barca đang làm việc với các nhà tài trợ quan trọng để ký hợp đồng với Messi mà không vi phạm Luật Công bằng Tài chính (FFP)

Các nhà đầu tư này có thể đài thọ phần lớn chi phí tiền lương để giúp Barca tuyển mộ Messi. Đổi lại, họ sẽ được cam kết chia sẻ lợi luận từ các hoạt động thương mại mà ngôi sao Argentina tạo ra nếu trở lại CLB xứ Catalonia. Barca sẽ không mất phí chuyển nhượng trong vụ này, vì Messi sẽ hết hợp đồng với PSG cuối tháng 6.

Theo tờ Diario Sport, Barca tự tin có thể đạt thỏa thuận phù hợp với các bên liên quan, và cả CLB xứ Catalonia lẫn phía Messi đều "rất lạc quan" về khả năng tái hợp khi mùa giải 2022-2023 khép lại.

Messi hiện lĩnh lương 3,7 triệu USD mỗi tháng tại PSG. Barca không thể đáp ứng con số này. Nhưng cũng theo RAC 1, siêu sao Argentina sẵn sàng giảm lương để thúc đẩy vụ chuyển nhượng trở lại CLB anh từng gắn bó 21 năm, trước khi sang PSG hè 2021.

Theo Veronica Brunati - nhà báo Argentina được xem là thân cận với Messi, có ba việc ảnh hưởng tới đàm phán giữa siêu sao 36 tuổi với Barca. Đầu tiên là rào cản về luật, khi Chủ tịch La Liga Javier Tebas cho biết Barca sẽ bị cấm tham gia thị trường chuyển nhượng hè 2023 do không đạt yêu cầu về tài chính. Đội sẽ phải huy động hơn 200 triệu USD để tuân thủ các quy tắc của giải và được phép tuyển mộ tân binh.

Việc thứ hai là tìm các nhà tài trợ mới. Năm ngoái, Barca kích hoạt ba đòn bẩy kinh tế và bán tên sân Camp Nou cho công ty âm nhạc Spotify với giá 236 triệu USD. Nhưng Barca hiện thi đấu mà không có nhà tài trợ tay áo, nên họ có thể tìm kiếm tài trợ ở vị trí này từ mùa 2023-2024.

Ngay cả khi có thể huy động đủ tiền, bán đủ cầu thủ để đăng ký Messi, quyết định cuối cùng vẫn thuộc về ban lãnh đạo Barca. Anh trai Messi, Matias Messi từng chỉ trích CĐV Barca không đủ quyết liệt trong việc giữ ngôi sao Argentina và muốn họ biểu tình để tống khứ chủ tịch đương nhiệm Joan Laporta.

Nhưng tạp chí Forbes nhận định đây là thương vụ "tuyệt vời" mà Laporta - vốn đang chịu nhiều áp lực - đang rất cần. Giữ Messi từng là một trong những mục tiêu khi Laporta tranh cử Chủ tịch đầu năm 2021. Tuy nhiên, sau khi nắm quyền, ông đảo ngược những gì từng tuyên bố, để ngôi sao Argentina đầu quân cho PSG theo dạng chuyển nhượng tự do. Tháng 3/2022, Laporta còn cho biết không hối hận về quyết định này, vì Barca gặp vấn đề tài chính và không thể gia hạn với Messi.

Ngày 31/3, Phó Chủ tịch Barca Rafa Yuste thừa nhận đã làm việc với phía Lionel Messi để bàn khả năng đưa anh trở lại thi đấu cho CLB. Theo El Confidencial, Xavi một mặt tức giận khi cho rằng những phát biểu này có thể đe dọa sự ổn định ngắn hạn của Barca trong thời điểm CLB đang hướng đến chức vô địch La Liga và Cup Nhà Vua. Nhưng mặt khác, HLV Tây Ban Nha cũng nhiều lần nói rằng Camp Nou "mở rộng cửa chào đón Messi".

Hợp đồng giữa Messi với PSG sẽ hết hiệu lực vào tháng 6/2023, và anh có quyền lựa chọn gia hạn một năm hoặc không. Cựu tiền đạo Thierry Henry và Sergio Aguero đều muốn Messi trở lại và giải nghệ tại Barca, khi chứng kiến ngôi sao 35 tuổi bị người hâm mộ PSG la ó.


Liên hệ tổng đài K+ ngay hôm nay để lắp đặt K+ nhằm không bỏ lỡ các trận cầu đỉnh cao Ngoại Hạng Anh trên K+:

 

Các tỉnh Thành phố



| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Rộ tin HLV Park Hang Seo tái xuất ở V-League
Man Utd đoạt Cup Liên đoàn
5 điểm nhấn M.U 2-1 Barca
Man UTD bị cầm chân trong ngày Ronaldo trở lại
Ronaldo đề nghị gia nhập Atletico Madrid
Ngôi sao Dortmund Sebastien Haller mắc ung thư tinh hoàn
Sự đáng sợ của Barcelona
Bayern Munich chi khủng mua Matthijs de Ligt từ Juventus
Barca mua thành công Lewandowski với giá 50 triệu euro
Ronaldo không du đấu cùng Man Utd

Hội xem K+ trên facebook

        KINH DOANH K+
         KỸ THUẬT K+

Liên hệ lắp đặt K+ ngay

09.3231.2323 

Liên hệ lắp đặt K+ ngay

 1900.1592

đăng ký lắp đặt k+ đại lý K+ gia hạn K+ Tổng đài K+