lắp đặt K+ tháng 2
Liên kết website
Tin tức
Ukraine chính thức yêu cầu FIFA loại Iran khỏi World Cup 2022

Đăng ngày: 01/11/2022 06:47
Ukraine chính thức yêu cầu FIFA loại Iran khỏi World Cup 2022
    Mới đây, Liên đoàn bóng đá Ukraine đã chính thức lên tiếng yêu cầu FIFA loại Iran khỏi World Cup 2022 vì những cáo buộc liên quan tới vi phạm nhân quyền.

Trong bối cảnh World Cup 2022 chỉ còn 20 ngày nữa là khởi tranh thì những diễn biến liên quan đến tư cách tham gia giải đấu này của ĐT Iran tiếp tục trở thành đề tài nóng bỏng. 

Iran đang đứng trước nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2022 vì các hành động vi phạm nhân quyền và chính trị nghiêm trọng. Ảnh: internet

Mới đây nhất, Liên đoàn bóng đá Ukraine đã chính thức lên tiếng yêu cầu FIFA phải loại đất nước tới từ Tây Á để được có mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh:

"Theo những thông tin được đưa ra về việc Iran đã vi phạm nghiêm trọng về vấn đề nhân quyền. Hành động đó đã vi phạm nghiêm trọng những quy tắc về chuẩn mực của Quy chế FIFA. Có tính đến cả Nghị quyết 2231 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về việc áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Iran liên quan cả đến tình hình chị trị. Ủy ban điều hành Liên đoàn bóng đá Ukraine đã quyết định đưa ra yêu cầu FIFA phải cấm Iran khởi FIFA World Cup 2022"  - Tờ The Times trích dẫn đoạn báo cáo của LĐBĐ Ukraine gửi lên FIFA.

Trước đó thì Iran đã bị cả thế giới lên án kịch liệt về những hành vi liên quan tới việc bị cáo buộc là quốc gia này đã khiến 200 người thiệt mạng (trong đó có 23 trẻ em) trong các cuộc biểu tình đòi quyền cho phụ nữ sau sự việc Mahsa Amini qua đời vì sự cố chiếc khăn trùm đầu quá lỏng.

Vụ việc này đã ngay lập tức dấy lên một làn sóng biểu tình vô cùng giữ dội trải dài khắp thế giới. Trước khi LĐBĐ Ukraine lên tiếng thì một bản kiến nghị với hơn 22.000 chữ ký cũng đã được đệ lên tổ chức bóng đá cấp cao nhất hành tinh yêu cầu FIFA loại Iran khởi World Cup 2022. 

Chưa dừng lại tại đó khi mà GĐĐH của CLB Skhatar Donetsk cũng đích thân viết đơn yêu cầu loại ĐT Iran gửi lên tổ chức bóng đá toàn cầu vì sự vụ này. Thậm chí là còn cáo buộc đất nước Tây Á dính vào các hành động khủng bố và chính trị đi ngược lại với tiêu chuẩn toàn cầu. 

Hiện tại, FIFA đã tiếp nhận lá đơn của Ukraine và hứa hẹn sẽ giải quyết mọi mâu thuẫn sớm nhất có thể.

 

Fanpape cập nhật tin tức nóng hổi World Cup 2022: https://www.facebook.com/fb.worldcup2022

 

Hội những người thích xem World Cup: https://www.facebook.com/groups/xemworldcup2022

Các tỉnh Thành phố


Ngoài liên hệ tổng đài K+, quý khách cũng tham khảo thêm các mục sau để được hỗ trợ tốt nhất


Thông tin khác : 

       


| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
NÓNG: FIFA họp khẩn tính loại Tunisia khỏi World Cup 2022
Việt Nam có bản quyền World Cup 2022
FIFA cho tăng số cầu thủ dự World Cup 2022

Hội xem K+ trên facebook

        KINH DOANH K+
         KỸ THUẬT K+

Liên hệ lắp đặt K+ ngay

09.3231.2323 

Liên hệ lắp đặt K+ ngay

 1900.1592

đăng ký lắp đặt k+ đại lý K+ gia hạn K+ Tổng đài K+