lắp đặt K+ tháng 2
Liên kết website
Tin tức
Marcus Rashford gặp vấn đề?! Nhưng MU chẳng thể để cầu thủ nhận lương cao nhất ngồi dự bị

Đăng ngày: 09/10/2023 17:26
Marcus Rashford gặp vấn đề?! Nhưng MU chẳng thể để cầu thủ nhận lương cao nhất ngồi dự bị
    Tiền đạo người Anh chỉ ghi được một bàn thắng suốt mùa giải và dường như đã mất niềm tin vào bản thân, nhưng HLV ten Hag vẫn nên trao cơ hội cho anh

Ở trận gặp Brighton, HLV Erik ten Hag tung Anthony Martial và bị các CĐV huýt sáo phản đối. Người phải rời sân là một cầu thủ trẻ đang khao khát thể hiện mình: Rasmus Hojlund. Các CĐV cho rằng việc thay Hojlund bằng Martial cho thấy vị chiến lược gia người Hà Lan chẳng có hi vọng gì vào việc lật ngược tình thế trước Brighton. Tuy nhiên, khi ông thầy người Hà Lan tung Martial vào sân thay Marcus Rashford trong trận đấu với Crystal Palace vào thứ Bảy, ông lại chẳng gặp phải sự phản đối nào từ 70.000 CĐV nhà. Và điều đó đã nói lên tất cả!

Cầu thủ đã ghi tới 30 bàn thắng trong tất cả các giải đấu mùa trước và được bầu chọn là ‘Cầu thủ xuất sắc nhất’ của CLB dường như chẳng còn nhận được sự tin tưởng từ các fan. Đơn giản lừ bởi Rashford đang đánh mất phong độ. Kể từ đầu mùa giải đến nay, anh chỉ ghi được 1 bàn và 2 kiến tạo. Sau khi tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải trước, Rashford trở lại với ‘bộ mặt’ của hai năm trước. Anh đang tiền dần tới danh sách thanh lý của Quỷ Đỏ. Nhưng dù việc thay Rashford bằng Alejandro Garnacho ở cánh trái của hàng công United sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn ở thời điểm này, HLV Ten Hag vẫn cần đứng về phía ‘công thần’ của CLB.

Bị xếp đá trái sở trường

Rashford có một lý do để biện minh cho màn trình diễn nhạt nhòa ở mùa giải năm nay. Anh bị xếp đá tiền đạo cắm ngay từ đầu vì cả Martial và tân binh Hojlund đều chấn thương. Tiền đạo này đã thẳng thắn thừa nhận rằng anh thấy thoải mái nhất khi được chạy cánh trái, thay vì chịu cảnh lẻ loi trên tuyến đầu.

"Việc thi đấu ở cánh trái giúp tôi dễ hòa nhịp với trận đấu hơn. Ngay từ nhỏ, tôi đã muốn vào trận như thế." anh chia sẻ với Gary Neville trong chương trình The Overlap. "Đó là lý do tại sao tôi gặp khó khăn khi đá ở vị trí tiền đạo cắm. Có lẽ là do tôi không đủ kiên nhẫn. Ở vị trí này, các cầu thủ có thể chẳng chạm bóng lần nào suốt 20 phút. Và sau ở cú chạm đầu tiên, đó phải là cơ hội ghi bàn. Đá ở vị trí này phải tập trung cao độ."

Anh đã thi đấu không hiệu quả trước Wolves và Tottenham khi đá ở vị trí cao nhất trên hàng công. Bàn thắng duy nhất của United trong hai trận đó đến từ đường chuyền của Aaron Wan-Bissaka cho Raphael Varane.

Trở lại vị trí ưa thích

Rashford trở lại vị trí ưa thích của mình trong trận thứ ba của mùa giải gặp Nottingham Forest và tiếp tục đá ở cánh trái kể từ đó. Ban đầu, anh có vẻ đã tìm lại phong độ xuất sắc như mùa trước.

Anh có một màn trình diễn ấn tượng trước Forest khi tham gia vào cả 3 bàn thắng của United. Rashford kiến tạo cho pha ghi bàn của Christian Eriksen, tung ra đường chuyền tuyệt vời trong tình huống dẫn đến bàn gỡ hòa của Casemiro và sau đó đem về quả penalty mà Bruno Fernandes đã tận dụng thành công, hoàn thành cuộc lội ngược dòng 3-2.

Rashford cũng thi đấu tốt trong trận tiếp theo với Arsenal, ghi bàn mở tỷ số trong trận thua 1-3 bằng cú dứt điểm từ cánh trái. Anh cũng thi đấu tốt trong trận thua 1-3 trước Brighton, nhưng chỉ thiếu một chút may mắn. Anh dứt điểm mạnh vào xà ngang và suýt chút nữa kiến tạo bàn gỡ hòa cho Hojlund, nhưng VAR đã xác định anh đã đi bóng ra ngoài sân.

Tuy nhiên, kể từ đó, mọi thứ đã đi xuống.

Thảm họa trước Bayern, Burnley và Palace

Rashford có một khởi đầu tốt trước Bayern Munich và tận dụng lợi thế khi chỉ phải đối đầu với hậu vệ phải bất đắc dĩ Konrad Laimer. Nhưng sau khi Bayern vươn lên nhờ sai lầm của Andre Onana, màn trình diễn của anh cũng mờ nhạt dần.

Anh gần như ‘tàng hình’ trong trận đấu với Burnley ba ngày sau đó, khi United giành chiến thắng tối thiểu. Rashford không tạo chút áp lực nào lên hàng thủ Burnley và cũng chẳng hăng hái thi đấu, đặc biệt là khi so với Hojlund và Hannibal Mejbri.

Còn ở trận thua Palace, Rashford đã có trận đấu tệ nhất kể từ đầu mùa giải đến nay. Những pha đi bóng của anh trở nên bế tắc khi liên tục đâm vào hậu vệ Palace. Và khi có cơ hội để xử lý, anh cũng đưa ra quyết định sai. Trong một tình huống hiếm hoi, anh vượt qua đối phương và cố gắng tạt vào vòng cấm. Quả bóng bay cao vút và đi sai địa điểm.

Chuyển sang cánh phải, sau khi Garnacho được tung vào sân, anh trở nên kém hiệu quả hơn và gần như không chạm bóng trong.

Cơ hội ít, tận dụng tệ

Mặc dù sự sa sút của Rashford được tập trung đặc biệt ở trận thua Palace. Tuy nhiên, màn trình diễn đó là biểu hiện của một Man Utd đang chơi cực kỳ thiếu hiệu quả. Đội bóng của HLV Ten Hag không tạo ra được những cơ hội rõ ràng.

Hiện tại, United đang trải qua khởi đầu tồi tệ nhất trong 34 năm qua. Trước chiến thắng Brentford vừa qua, họ xếp thứ 12 về số bàn thắng, ghi được 7 bàn trong 7 trận. Khi tính đến xG (xác suất ghi bàn dự kiến), họ đứng thứ 11, kém cả Chelsea và một Everton đang phải chiến đấu để trụ hạng.

Về số lượng cú sút trung bình, đội bóng của HLV Ten Hag có thành tích tốt hơn. Họ xếp thứ sáu trong giải đấu, với 15 cú sút trung bình mỗi trận. Trong trận đấu với Palace, họ có tới 19 cú sút. Nhưng khi tính đến số cú sút trúng mục tiêu, họ lại rơi xuống giữa bảng xếp hạng, đứng thứ 12 với chỉ trung bình 4 cú sút mỗi trận (Tottenham dẫn đầu cả hai chỉ số này, tiếp theo là Manchester City và Brighton).

Mùa trước, Man United xếp thứ ba về số cú sút trúng mục tiêu mỗi trận. Tuy nhiên, chúng ta đừng quên rằng họ chỉ ghi được 58 bàn thắng, đứng thứ bảy cùng Brentford. Thành tích ấy thấp hơn tất cả các đội bóng khác trong top 6.

Sự khác biệt so với các đối thủ

Xét đến số bàn thắng thấp của United mùa trước và tổng xG (xác suất ghi bàn dự kiến) thấp, không khó để kết luận rằng Rashford chính là lý do Quỷ Đỏ về đích ở vị trí thứ ba mùa trước.

Anh đã ghi được 17 bàn thắng, chiếm 29% tổng số bàn thắng của United trong mùa trước. Anh ghi nhiều hơn 9 bàn so với Fernandes, người đứng thứ hai; nhiều hơn 11 bàn so với Martial và Jadon Sancho, cả hai cầu thủ này đều ghi được 6 bàn.

So sánh sự phụ thuộc của Man United vào Rashford mùa trước với các đội về đích trong top 4 càng thấy rõ sự khác biệt. Bốn cầu thủ Arsenal ghi 11 bàn trở lên (Bukayo Saka và Gabriel Martinelli đều ghi 15 bàn trong khi Martin Odegaard ghi được 14 bàn). Newcastle có ba cầu thủ ghi 10 bàn trở lên. Man City hưởng lợi lớn từ 36 bàn ghi kỷ lục của Erling Haaland, nhưng có đến năm cầu thủ khác của họ cũng ghi được ít nhất 7 bàn.

Cần sự hỗ trợ nhiều hơn

Xét đến việc Rashford là nhân tố quan trọng để Man Utd bay cao mùa trước, sẽ rất không công bằng nếu gạt anh khỏi đội hình chỉ vì giai đoạn đầu mùa sa sút. Và càng không công bằng hơn khi đổ mọi tội lỗi lên đầu tiền đạo người Anh.

HLV Ten Hag đã làm rõ điều này trước trận đấu với Galatasaray ở Champions League. "Đúng là cậu ấy không ghi bàn ở thời điểm này. Nhưng cậu ấy đã có cơ hội. Như trận đấu với Brighton, cậu ấy có năm hoặc sáu cơ hội ở vị trí rất tốt," HLV nói.

"Nếu cậu ấy tập luyện chăm chỉ với thái độ đúng đắn, tích cực di chuyển và được các đồng đội hỗ trợ, những điều tốt đẹp sẽ quay trở lại. Marcus Rashford là cầu thủ có khả năng ghi bàn mỗi trận đấu. Khi xuất hiện ở đúng vị trí, cậu ấy sẽ ghi bàn."

Khó đặt niềm tin vào Garnacho

Một lý do khác để tiếp tục tin tưởng vào Rashford là Man Utd thiếu lựa chọn để thay thế anh. Mặc dù đã tiêu gần 200 triệu Bảng trong mùa Hè, CLB này không chiêu mộ bất kỳ tiền đạo cánh nào. Thậm chí, tình hình còn tệ hơn khi Sancho và Ten Hag xảy ra mâu thuẫn.

Lựa chọn thay thế duy nhất hiện tại là để Garnacho ra sân. Khả năng anh được xếp đá chính tăng lên sau nhiều màn trình diễn tích cực, khi được tung vào sân từ ghế dự bị. Tuy nhiên, vấn đề của tiền đạo này là không đảm bảo kỷ luật chiến thuật để có suất đá chính trước các đối thủ hàng đầu.

Màn trình diễn tốt nhất của anh diễn ra trong trận đấu với Palace ở Carabao Cup. Tuy nhiên, đối thủ chỉ tung ra một đội hình yếu đối. Anh đã gặp khó khăn khi đá chính trước Wolves và Tottenham và đặc biệt không đóng góp nhiều về mặt phòng ngự.

Man United không cần thêm rắc rối

Mặc dù anh cần cải thiện độ khả năng đưa ra quyết định chính xác nhưng ít ra Rashford vẫn di chuyển đúng cách. Vấn đề ở thời điểm này là anh chưa thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng và chơi ăn ý với Hojlund.

Và cách duy nhất để anh có thể làm được điều đó là được tạo điều kiện ra sân, thi đấu liên tục và tìm lại sự tự tin. Việc thay đổi vị trí có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tự tin và tư duy thi đấu của anh. Ngoài ra, nội bộ Man United cũng đã có quá nhiều vấn đề cần giải quyết rồi.

Rashford có thể không đạt phong độ tốt nhất vào lúc này, nhưng anh vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất của Man United trong những ngày thi đấu tốt. Anh cũng là cầu thủ được trả lương cao nhất ở CLB. Nhìn đi nhìn lại, HLV Ten Hag không có nhiều lựa chọn, ngoài việc tiếp tục tin tưởng Rashford và tìm cách giúp anh sớm lấy lại phong độ.


Liên hệ tổng đài K+ ngay hôm nay để tận hưởng trọn vẹn độc quyền Ngoại Hạng Anh

 

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Hội đồng trọng tài các giải đấu ở Anh (PGMOL) thừa nhận: Đã có lỗi cá nhân nghiêm trọng trong trận đấu giữa Tottenham vs Liverpool
10 SAO sáng tạo hay nhất Ngoại hạng Anh
De Bruyne chấn thương ngay ở trận ra quân của Man City
MU đạt thỏa thuận với Onana trị giá 55 triệu Euro
Cầu thủ Việt Nam có thêm cơ hội được thi đấu ở Ngoại hạng Anh
Mount đòi lương cao hơn Fernandes, Chelsea chốt giá bán ngôi sao cho MU
Brighton - MU: "Tội đồ" Luke Shaw, nghiệt ngã phút 90+9
Man City 3-0 West Ham: Man xanh đòi lại đỉnh bảng
Công làm thủ phá, MU mất điểm đáng tiếc trước Tottenham
Đánh rơi chiến thắng tại Anfield, Arsenal đánh mất lợi thế đua vô địch với Man City

Hội xem K+ trên facebook

        KINH DOANH K+
         KỸ THUẬT K+

Liên hệ lắp đặt K+ ngay

09.3231.2323 

Liên hệ lắp đặt K+ ngay

 1900.1592

đăng ký lắp đặt k+ đại lý K+ gia hạn K+ Tổng đài K+