Xử lý khi K+ bị mất kênh trên đầu thu Z3/Z4.
Biểu hiện:
• Kênh không xuất hiện trong danh sách khi bấm phím OK trên điều khiển đầu thu, hoặc:
• Bấm chuyển sang kênh muốn xem nhưng tự nhảy sang một kênh khác.
Nguyên nhân:
• Tín hiệu trên đầu thu không đảm bảo, hoặc:
• Đầu thu lỗi, hỏng.
Khắc phục:
Khách hàng vui lòng thực hiện các bước dưới đây:
Bước 1: Kiểm tra tín hiệu trên đầu thu bằng cách:
Dùng điều khiển của đầu thu bấm phím Menu => Cài đặt => Cài đặt đầu thu => Tình trạng tín hiệu=> Kiểm tra 2 thông số Cường độ tín hiệu và Chất lượng tín hiệu:
Tín hiệu trên đầu thu được thể hiển bằng 2 thông số là CƯỜNG ĐỘ TÍN HIỆU (CĐTH) và CHẤT LƯỢNG TÍN HIỆU (CLTH). Để thu được tất cả các kênh, K+ khuyến nghị CĐTHvà CLTH >= 80%.
Bấm Menu => Cài đặt => Cài đặt đầu thu => Xác lập mặc định.
Nếu CĐTH < 85% hoặc CLTH < 100%, thì cần thực hiện:
- Kiểm tra và đảm chảo jack cáp được cắm chắc và xoáy hết ren vào cổng RF IN phía sau đầu thu.
Trường hợp CĐTH hoặc CLTH dao động, thấp hơn so với giá trị khuyến nghị: Quý khách có thể tự kiểm tra các kết nối tuần tự theo hướng dẫn dưới đây. Đảm bảo:
- Jack cáp được cắm chắc chắn, xoáy hết ren vào cổng RF IN phía sau đầu thu;
- Chảo thu phải được cố định chắc chắn, không bị lệch so với vị trí lắp đặt ban đầu
- Mắt chảo thu (LNB) đã được lắp đúng hướng 8h, không bị nứt vỡ
Nếu vị trí chảo thu ở vị trí không thuận lợi, Quý khách có thể chủ động liên hệ với ĐL lắp đặt ban đầu
Khi cần hỗ trợ kỹ thuật K+, ngoài liên hệ tổng đài K+ quý khách cũng tham khảo thêm các mục sau để được hỗ trợ tốt nhất
Thông tin khác :